Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Phóng sự #10: Robbey La Thị Bải và sự hoang tưởng về vấn đề " TỰ DO NGÔN LUẬN "

Cái lưỡi trứ danh của thánh nữ Bồn Cầu. Mỗi lần nó liếm qua là ý kiến trái chiều bị xóa sạch

Chuyện là thế này ; admin từng thấy có 1 thời con gái lớn nhà bà Minh mồm cứ hay xoen xoét ra rả về cái thuyết " tự do ngôn luận " của chính ả... Thành thật mà nói thì Bải không hề hiểu, và cũng chưa bao giờ thể hiện được đúng cái ý nghĩa của " tự do ngôn luận " ấy... Theo admin được biết thì " tự do ngôn luận " bao gồm các việc như có quyền được nói, được viết, hộp nhóm, thừ từ, trao đổi, vv... Tuy nhiên KHÔNG ĐƯỢC LAN TRUYỀN THÔNG TIN BỊA ĐẶT, vu khống , khẳng định vô căn cứ về bất cứ một cá nhân hoặc một tập thể nào cả... Thế thì rõ ràng là đúng hay sai? Người đọc hãy xem qua các thông tin qua ví dụ sau đây :
..
Vào ngày 4/1/2011, La Thị Bải đăng trạng thái trên Facebook của ả nói xấu, công kích ca sỹ Uyên Linh bằng từ ngữ mang tính XÚC PHẠM, xuyên tạc tên gọi của nữ ca sĩ này... Ả còn tung tin vu khống cô hét giá 2000$/2 bài cho YANTV trong khi KHÔNG HỀ đưa ra được bất cứ một cái gì CHỨNG MINH cho điều ả nói là THẬT (?/!)... Admin tin chắc rằng; nếu bắt Bải làm điều đó thì kiểu gì ả ta cũng sẽ “ đánh trống lảng ” sang chuyện khác hoặc chỉ ậm ừ cho qua... Với hành vi đê tiện của mình, Bải đã dính phải 2 tội danh XÚC PHẠM DANH DỰ NHÂN PHẨM NGƯỜI KHÁC và LAN TRUYỀN THÔNG TIN KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT nhằm mục đích bôi nhọ danh dự cá nhân người khác; cụ thể như sau :
.
Thứ nhất ; theo điều 122 Bộ Luật Hình Sự sửa đổi đã ghi rõ : “ Hành vi vu khống là hành vi bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền ". Việc La Thị Bải rêu rao khắp nơi về Uyên Linh đã đủ để cấu thành tội vu khống. Đây là vi phạm luật HÌNH SỰ... Uyên Linh hoàn toàn có thể tố giác La Thị Bải ra cơ quan công an bất cứ lúc nào... Với đầy đủ chứng cứ, Bải có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu Uyên Linh làm đơn tố giác gửi lên cơ quan công an, theo quy định của pháp luật công an bắt buộc phải thụ lý và trả lời trong vòng 10 ngày bằng văn bản theo Điều 20 Luật tố cáo số 03/2011/QH13 ”...
.
Thứ 2; theo điều 604 bộ luật dân sự :" Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường. Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường kể cả khi không có lỗi thì vẫn áp dụng quy định đó ".
...
Và nếu như cô Bải vẫn cứ liên tiếp vi phạm 2 điều luật Hình Sự và Dân Sự trên, thì việc ngồi tù bóc lịch sẽ là chuyện không sớm thì cũng chẳng muộn! 



Thay lời kết: 4 admin chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ớt Phi. Chúc Ớt mạnh khỏe; công tác học tập thật tốt và sẽ ra thêm nhiều bài đăng chất lượng mới về con Bải trong tương lai để thỏa lòng người đọc. Thân ái !
Không liên quan nhưng ban admin xin được làm 1 tấm ảnh gửi đến toàn thể các mems. Với mục đích thể hiện mong muốn cao cả sẽ có thể khóa mõm cô Bải tìm lại sự trong sạch cho thế giới này .
Love ! 

Thực hiện: Ớt Phi, Zippo, Binz Saga
Hình ảnh: Luẩn Quẩn, Mẫn Gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét